Một quyển sách
đã truyền cảm hứng cho hơn 350 triệu người
thoái xuất khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc

TV tại Trung Quốc loan tin về làn sóng thoái đảng, số người rút lui khỏi đảng và các tổ chức liên đới đã quá con số 300.000

16/3/05 — Từ DAJIYUAN.COM

     


Theo một đọc giả của Thời báo Đại Kỷ Nguyên, tối ngày 14/2 các kênh truyền hình của hơn tám tỉnh và hơn sáu kênh truyền hình vệ tinh đã bị ngắt sóng và xen vào đó là Cửu Bình —Chín bài bình luận về đảng cộng sản— và tin tức làn sóng thoái đảng.
 

Khoảng 11:30 sáng (giờ Bắc Kinh) ngày 16/3, Thời báo Đại Kỷ Nguyên DAJIYUAN.COM công bố số người thoái đảng đã vượt qua con số 300.000. Đồng thời, hãng thông tấn chính thức của ĐCSTQ —Tân Hoa Xã— đã khẳng định rằng nhiều kênh truyền hình tại Trung Quốc bị ngắt sóng và xen vào đó là tin tức về làn sóng thoái đảng.

Lần đầu tiên, Cửu Bình và tin tức về thoái đảng được phát sóng truyền hình tại Trung Quốc

Theo một đọc giả của Thời báo Đại Kỷ Nguyên, tối ngày 14/2 các kênh truyền hình của hơn tám tỉnh và hơn sáu kênh truyền hình vệ tinh đã bị ngắt sóng và xen vào đó là Cửu Bình —Chín bài bình luận về đảng cộng sản— và tin tức làn sóng thoái đảng. Lần loan tin lâu nhất khoảng năm phút. Các kênh truyền hình đó bào gồm: kênh truyền hình Tân Đông Phương, Truyền hình Trung ương 1 (CCTV1), một kênh vệ tinh tại Giang Tô, kênh truyền hình cáp tại các tỉnh Tứ Xuyên, Hắc Long Giang, An Huy, Tân Cương và Quảng Tây.

Thừa nhận từ hãng thông tấn chính thức của ĐCSTQ

Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của ĐCSTQ, đã khẳng định rằng các tín hiệu của nhiều kênh truyền hình đã bị xen. Ngày 15/3, văn phòng Tân Hoa tại Hồng-Kông đã có bài tin với tiêu đề: “Pháp Luân Công lại xen vào truyền hình. AsiaSat cực lực phản đối hành động xen sóng truyền hình”. Trong báo cáo đó, có đoạn: “Lúc 9:34 tối ngày 14/3/2005, sáu đầu trung chuyển vệ tinh C-band của AsiaSat 3S đã bị xen vào bằng tín hiệu với nội dung của Pháp Luân Công, do vậy đã làm gián đoạn hoạt động bình thường của các chương trình TV tại các tỉnh đang thuê dịch vụ từ những đầu trung chuyển này.”

Một đọc giả của website Tân Hoa sau khi đọc tin đã đăng thông điệp như sau trên website đó: “Tại sao lại khẳng định đó là Pháp Luân Công? Không hề có chương trình Pháp Luân Công. Toàn là về vấn đề ly khai đảng. Có gì liên quan đến Pháp Luân Công? Tân Hoa Xã chỉ nên đăng tin như vậy sau khi đã có bằng chứng điều tra.”

Và một thông điệp khác: “Tôi không được truy cập một số website. Ai đang can nhiễu thông tin đây?” Ngụ ý nói về việc ĐCSTQ ngăn chặn người dân có được các nguồn tin trung lập.

Số người thoái đảng tăng vọt

Tháng 3 này, số người thoái đảng tăng vọt. Đến hết tháng 2 vừa qua, số người rút lui khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới mới chỉ là 77.207. Đến ngày 10/3, con số đã quá 200.000. Đến ngày 14/3, con số vượt quá 250.000. Và đến ngày 16/3, đã thống kê được trên 300.000 người thoái đảng.

Những người tình nguyện giúp đỡ những ai muốn công bố thoái đảng

Làn sóng thoái đảng đã dẫn đến một nhu cầu rất lớn công bố rút lui khỏi đảng cộng sản và các tổ chức liên quan. Đã có nhiều tình nguyện viên hải ngoại đứng ra trợ giúp những ai muốn thoát xuất. Ví dụ, họ lập các trung tâm trợ giúp tại những nơi có nhiều Hoa kiều sinh sống tại các quốc gia khác nhau.

Ngày 11/3, một đài phát thanh hải ngoại là Sound Of Hope đã mở dịch vụ miễn phí để cho những ai muốn thoái đảng có thể gửi công bố thoái đảng trực tiếp bằng điện thoại hoặc điện thoại qua Internet (Skype).

Ngày đăng: 16-03-2005